Thiết kế nội thất thú vị với trần gương kính

Trần  là một hình thức đột phá trong trang trí nội thất những năm gần đây. Chúng giúp căn nhà trở nên sang trọng, thanh lịch và đẳng cấp hơn. Đây là hệ trần có lẽ bạn không nên bỏ qua đối với các thiết kế biệt thự, nhà ở cao cấp nếu muốn tạo sự khác biệt trong không gian sống. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hệ trần này nhé!

1. Thế nào là trần gương

Trần gương là một hình thức ghép trần nhà từ những mảng gương được cắt mài tỉ mỉ với mục đích trang trí. Ốp trần bằng gương mang đến sự sang trọng, thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn.tran-guong-phong-khach-biet-thu

 

2. Ưu nhược điểm của trần gương

Ưu điểm

  • Điều đầu tiên phải kể đến khi thiết kế kiểu trần này khả năng phản chiếu ánh sáng của gương. Sự phản chiếu ánh sáng hoàn hảo của gương giúp chiếu sáng căn phòng, lan tỏa ánh sáng trên cao, cũng như đảm bảo hiệu quả sử dụng ánh sáng cao nhất.
  • Ốp trần bằng gương tạo hiệu ứng ánh sáng nhiều lớp, sinh ra ảo ảnh quang học khiến ta cảm thấy căn phòng như cao và rộng hơn rất nhiều.
  • Mẫu mã của loại trần này vô cùng đa dạng kể cả kiểu dáng và màu sắc. Nó cho phép các KTS tạo ra nhiều giải pháp trang trí độc đáo và nghệ thuật tăng thêm sự sang trọng rực, rỡ cho căn nhà của bạn.
  • Một tính năng thường bị bỏ qua của gương, kính là ít bám bụi, dễ lau chùi. Trần kính trang trí nếu được làm sạch thường xuyên có thể trông mới như bạn vừa mới lắp đặt chúng. Đây là một ưu điểm mà trần thạch cao và các loại trần khác không có được.
  • Với các sản phẩm gương dán trần hiện nay, hầu hết các bề mặt sản phẩm đều có độ dày khá cao nên có tính chống chịu ẩm rất rốt.

Nhược điểm

  • Trần gương truyền thống làm bằng thủy tinh là vật liệu mỏng, dễ vỡ nên phải cẩn thận trong quá trình thi công, lắp đặt. Tuy nhiên đối với trần làm bằng màng PVC hoặc acrylic thì nhược điểm này hoàn toàn được khắc phục.
  • Vì những ưu điểm vượt trội của loại trần này nên chi phí làm kiểu trần này thường cao hơn so với các kiểu trần nhà khác.
  • Lắp gương ốp trần đòi hỏi thợ thi công phải có tay nghề cao. Đặc biệt yêu cầu về san phẳng mặt bằng trần đặc biệt cao.

3. Trang trí trần kính phù hợp đối với những không gian nào

Trần gương tuy đẹp nhưng không phải nó phù hợp với mọi loại thiết kế. Nếu bạn đang tìm kiếm cách lựa chọn các thiết kế nội thất truyền thống hoặc trung tính thì gương trần không phải là lựa chọn phù hợp. Loại trần này dường như chỉ phù hợp với các thiết kế hiện đại, sang trọng.

tran-guong-phong-an-biet-thu

Thường thì có thể ốp trần gương ở phòng khách, phòng ăn, hành lang, sảnh… tuy nhiên không nên lắp ốp trần loại này ở phòng ngủ và phòng tắm. Đối với phòng ngủ, ban đêm tỉnh giậy trong mơ màng nhìn thấy hình ảnh phản chiếu trên gương sẽ dễ dẫn tới sợ hãi, giật mình. Lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Còn với phòng tắm, hơi nước sẽ ngưng tụ lên bề mặt gương mà không cải thiện vẻ ngoài của những trần nhà này.

4. Những mẫu ốp trần gương biệt thự, chung cư cao cấp đẹp

tran-guong-phong-khach-biet-thu
Phòng khách sang trọng, độc đáo với hình ảnh phản chiếu làm cho phòng khách như cao gấp đôi
tran-guong-phong-khach-biet-thu
Trần  màu đen huyền bí chung cư cao cấp
tran-guong-phong-an-biet-thu
Phòng ăn nổi bật với gương trần màu đen
phong-an-sang-trong
Gương trần hình tròn khác lạ
tran-guong-phong-an-biet-thu
Trần được cắt ghép từ các mảng gương nhỏ tạo nên những hoa văn khác biệt
phong-an-sang-trong
Trần màu trắng tao nhã như hòa làm một cùng màu tường
sanh-biet-thu
Hành lang dài hẹp ốp gương trần trông càng trở nên huyền bí

5. Ốp trần gương giá bao nhiêu 1m2?

Hiện nay, trần gương trên thị trường có nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Giá của nó sẽ tùy thuộc vào xuất xứ, loại vật tư, kiểu dáng thiết kế và độ dày trần. Thông thường, những tấm gương có độ dày càng cao sẽ có độ bền lâu hơn, vì vậy mà giá thành cũng sẽ lớn hơn.

Trung bình, giá thi công  sẽ dao động vào khoảng từ 1.600.000 vnđ/m2 – 5.000.000 vnđ/m2. Trong đó:

– Giá trần  tiêu chuẩn trung bình là 1.800.000 vnđ/m2

– Giá gương ốp Thái Lan tiêu chuẩn từ 1.200.000 vnđ/m2 chưa tính chi phí nhân công

– Giá gương ốp Bỉ tiêu chuẩn từ 1.300.000 vnđ/m2 chưa tính chi phí nhân công

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý khi có ý định thiết kế, thi công trần gương cho ngôi nhà của mình.

Nếu bạn đang có nhu cầu thay đổi diện mạo cho ngôi nhà mà chưa biết thiết kế như nào cho phù hợp. Hãy liên hệ với Scon để được tư vấn miễn phí. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành thiết kế nội thất, chúng tôi tự tin làm hài lòng khách hàng khó tính nhất.

SCON VIỆT NAM – Công Ty Thiết Kế Và Thi Công Trọn Gói Biệt Thự, Nhà Phố Đẹp, Khách Sạn Sang Trọng, Đẳng Cấp

Liên hệ tư vấn:

Hotline/zalo: 077.532.8686

Website: https://scon.vn/

Email: [email protected]

Trụ sở: Số 45 đường Thanh Liệt, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội

 

Nhận xét và đánh giá

Please rate

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *