Phòng khách liền bếp nhà ống, giải pháp nội thất cho nhà dài và hẹp

Nếu đã đọc đến bài viết này, có lẽ bạn đang muốn xây nhà trên một giải đất dài và hẹp. Bạn đang đau đầu không biết nên thiết kế nội thất căn nhà ra sao khi quỹ đất hạn chế. Đặc biệt là khu vực sinh hoạt chung cho cả gia đình như khách bếp. Bài viết dưới đây của chúng tôi xin giới thiệu với bạn phương án thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống giúp không gian trở nên rộng và thoáng hơn.  Hãy cùng SCON tìm hiểu nhé!

1. Đặc điểm của nhà ống

Nhà ống là loại hình nhà ở hẹp về bề ngang nhưng lại rất dài. Những mẫu nhà này thường ít có điều kiện ánh sáng tự nhiên ở đằng trước và đằng sau. Thậm chí cả hai bên tòa nhà cũng không thể bố trí cửa sổ, ban công nếu hàng xóm xây nhà cao tầng sát nhà mình. Do đó nếu bố trí không gian không hợp lý sẽ cản trở ánh sáng và không khí lưu thông, khiến cho nội thất căn nhà u tối và buồn tẻ.

2. Bố trí phòng khách liền bếp nhà ống, giải pháp hữu hiệu cho nhà dài và hẹp

Với đặc điểm đất dài và hẹp, nội thất nhà ống thường được bố trí theo chiều dọc không gian. Thông thường không gian sinh hoạt chung như phòng khách liền bếp sẽ được bố trí phía ngoài cùng của căn nhà. Ở vị trí này vừa đảm bảo yếu tố riêng tư khi có khách ghé chơi, vừa giúp đón sáng một cách hiệu quả.

Bạn cũng có thể thiết kế phòng khách thông tầng nhà ống. Phương án này giúp không gian nhà bạn càng thêm rộng rãi, thoáng đãng.

mat-bang-phong-khach-lien-bep-nha-ong
Mặt bằng nôi thất nhà ống 5*20m

3. Những mẫu thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống đẹp

Mẫu thiết kế phòng khách  bếp nhà ống 6*25m

mau-phong-khach-lien-bep-nha-ong-5*25m

mau-phong-khach-lien-bep-nha-ong-5*25m

mau-phong-khach-lien-bep-nha-ong-5*25m

mau-phong-khach-lien-bep-nha-ong-5*25m

Mẫu thiết kế phòng khách bếp nhà phố 5*20m

mau-phong-khach-lien-bep-nha-ong-5*20m

mau-phong-khach-lien-bep-nha-ong-5*20m

phong-khách-bep-nha-ong

Mẫu phòng khách bếp nhà ống Indochine nhẹ nhàng

mau-phong-khach-lien-bep-nha-ong-indochine

mau-phong-khach-bep-nha-ong-indochine

mau-phong-khach-bep-nha-ong-indochine

Mẫu phòng khách bếp nhà ống hiện đại

mau-phong-khach-bep-nha-pho-hien-dai

mau-phong-khach-bep-nha-ong-hien-dai

mau-phong-khach-bep-nha-ong-hien-dai

Mẫu thiết kế phòng khách thông bếp nhà ống 6*24m

phong-khac-bep-nha-pho

phong-khac-bep-nha-pho

phong-khac-bep-nha-pho

phong-khac-bep-nha-pho

Mẫu phòng khách bếp nhà ống có giếng trời

mau-phong-khach-lien-bep-nha-ong-co-gieng-troi

mau-phong-khach-lien-bep-nha-ong-co-gieng-troi

4. Lưu ý khi thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống

Các yếu tố như bố cục và hình dạng của căn phòng sẽ ảnh hưởng tới việc trang trí nội thất. Sau đây là một số lưu ý khi bạn muốn thiết kế phòng khách bếp nhà ống của mình.

4.1. Chọn nội thất sáng màu tạo cảm giác mở rộng không gian cho phòng khách liền bếp nhà ống

Một phòng khách dài và hẹp tạo cho chúng ta cảm giác chật chội và có chút ngột ngạt. Vì vậy khi thiết kế phòng khách  bếp nhà ống nên có sự thống nhất trong lựa chọn chất liệu và màu sắc. Bởi sự thống nhất giữa tổng thể khách bếp sẽ tạo cảm giác không gian mở rộng hơn nhiều so với thực tế.

Chúng ta cũng nên lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng như trắng, be.. làm chủ đạo. Gam màu sáng giúp phản chiếu ánh sáng một cách tốt nhất. Điều này đặc biệt cần thiết cho kiểu nhà ống vừa dài vừa hẹp.

4.2. Phân vùng phòng khách bếp khéo léo.

Phòng khách liền bếp nhà ống tưởng chừng đơn giản nhưng để đạt được sự tinh tế trong thiết kế các kts đã áp dụng một số cách phân chia ngầm định giữa các khu vực. Việc phân chia này vừa đảm bảo sự thông thoáng mà vẫn rất riêng tư.

  • Vách ngăn là phương án phân chia khu vực phổ biến nhất mà chúng ta thường thấy trong các thiết kế phòng khách liền bếp. Tuy nhiên không phải vách ngăn nào cũng phù hợp trong trường hợp này. Ví như một vách ngăn vừa cao vừa nặng không những không cải thiện được nhược điểm của không gian nhỏ hẹp mà còn làm cho nó trở nên bí bách hơn. Chúng ta chỉ nên sử dụng các vách ngăn có độ thông thoáng nhất định như vách lam gỗ, vách CNC họa tiết…
  • Đảo bếp, quầy bar mini cũng là lựa chọn thú vị để phân chia không gian. Bạn có thể thiết kế đảo bếp kết hợp bàn ăn. Nó như vách ngăn phân chia khu vực đồng thời tiết kiệm không gian cho căn nhà nhỏ của bạn.

4.3. Lựa chọn nội thất kích thước nhỏ không chiếm quá nhiều diện tích

Đối với không gian nhỏ hẹp như phòng khách liền bếp nhà ống, đồ nội thất nên được lựa chọn theo tiêu chí kích thước nhỏ và đa chức năng. 

4.4. Lựa chọn đèn treo phù hợp trong các thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống

Phòng khách dài và hẹp cũng khá đặc biệt trong việc lựa chọn đèn. Đèn chùm lớn sẽ tạo cảm giác ngột ngạt, nguồn sáng lớn gây chói mắt khi sử dụng trong không gian nhỏ. Phòng khách liền bếp nhà ống chỉ nên sử dụng các loại đèn treo nhỏ, đơn giản. Bạn cũng có thể lắp đặt một số đèn lead gắn tường để tạo hiệu ứng trang trí.

4.5. Chú trọng tới các thiết bị hút mùi, khử mùi phòng bếp

Vì là thiết kế khách bếp liên thông do đó không khí lưu thông giữa 2 khu này là điều không thể tránh khỏi. Để hạn chế mùi thức ăn ám vào khu vực phòng khách bạn nên lắp đặt các thiết bị hút mùi phòng bếp.

5. Đơn vị thiết kế thi công nhà ống, nhà phố, biệt thự uy tín hàng đầu Hà Nội

Scon tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, thi công biệt thự, nhà phố, nhà ống. Với đội ngũ tận tâm cùng bề dày kinh nghiệm chúng tôi luôn tự hào làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

Đến với Scon ngoài giá thành phải chăng so với chất lượng sản phẩm bạn còn nhận được các ưu đãi như:

  • Miễn phí tư vấn, gửi mẫu thiết kế.
  • Miễn phí lập hồ sơ cấp phép xây dựng.
  • Miễn phí thiết kế nếu lựa chọn thiết kế thi công trọn gói.

SCON Việt Nam – Đơn Vị Thiết Kế, Thi Công Trọn Gói Biệt Thự, Nhà Phố, Khách Sạn Sang Trọng, Đẳng Cấp

Liên hệ tư vấn:

Hotline/zalo: 077.532.8686

Website: https://scon.vn/

Email: [email protected]

Trụ sở: Số 45 đường Thanh Liệt, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội

Nhận xét và đánh giá

Please rate

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *